top of page

Thanh xuân nguyệt đàm: Phim cổ trang Hàn Quốc của remake Thanh trâm hành có gì hot?

Bài viết gần đây

Review phim bách hợp Thái Lan mới nhất Affair The Series: Khi đứa bạn thân thích mình

Review phim bách hợp Thái Lan mới nhất Affair The Series: Khi đứa bạn thân thích mình

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si  The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Tags gần đây
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Mới đầu năm 2023 thôi nhưng điện ảnh Hàn Trung đã cho trình làng loạt siêu phẩm lớn, khuấy động cộng đồng yêu phim. Đặc biệt trong số đó phải kể tới Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our blooming youth) được remake từ bộ phim Thanh trâm hành bản Hàn. Ngay từ khi lên sóng, phim đã nhận được về sự chú lớn không chỉ nhờ sự xuất hiện của bộ đôi Park Hyung Sik và Jeon So Nee. Liệu còn có lý do nào khác không? Cùng Insider tìm hiểu ngay bộ phim cổ trang Hàn Quốc mới nhất này nhé!

1. Tóm tắt nội dung phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm

Thanh xuân nguyệt đàm thuộc thể loại phim cổ trang Hàn Quốc, chính kịch kể về cuộc tình bi thương giữa Thái tử Lee Hwan (Park Hyung Sik thủ vai) và tiểu thư bị hàm oan Min Jae Yi (Jeon So Nee thủ vai). Thái tử Lee Hwan vốn là người chính trực, tình cảm nhưng bị người đời đồn đoán giết anh trai để lên ngôi Thái tử. Chính bởi thế mà hàng đêm anh luôn bị những giấc mơ ám ảnh theo bám, và trong cung đồn rằng anh bị ma quỷ nguyền rủa vì tội ác đã gây ra.

Nam-chinh-nu-chinh-trong-phim-co-trang-Han-Quoc-Thanh-xuan-nguyet-dam
Nam chính, nữ chính trong phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm

Trong khi đó Min Jae Yi (Jeon So Nee thủ vai) vốn alf tiểu thư cành càng lá ngọc trong một gia môn quý tộc. Một ngày nọ cả gia đình cô bị sát hại và Jae Yi trở thành kẻ tình nghi số một. Bỏ chạy trong hoảng sợ nhưng cô vẫn quyết tâm tìm ra bí mật được che giấu. Hai con người với hai vết sẹo tâm hồn lớn đã gặp lại nhau và cùng nhau tìm ra kẻ lạ mặt đứng sau mọi chuyện kinh hoàng trên.

2. 3 điểm đáng chủ ý của phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm

2.1. Cải biên nhưng rất “tinh tế”

So với nguyên tác Trâm Trung Lục, ít nhiều ta cũng có thể nhận ra phim cổ trang Hàn Quốc Thanh Xuân Nguyệt Đàm cũng đã có sự thay đổi kha khá. Tuy nhiên nó không ảnh hưởng đến mạch phim mà còn giúp phim trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn.

nu-dien-vien-trong-phim-co-trang-han-quoc-thanh-xuan-nguyet-dam
Nữ diễn viên trong phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm

Thanh xuân nguyệt đàm: Phim cổ trang Hàn Quốc của review Thanh trâm hành có gì hot?

Cốt truyện khó đoán, liệu ai là hại gia đình Jae Yi, lời nguyền kia liệu có thật,.... sẽ đúng theo bản gốc hay có sự “thêm bớt” nào đó đều khiến khán giả trở nên thích thú. Bên cạnh đó, chuyện tình cảm của Thế tử và Jae Yi cũng được cho là đáng chú ý khi Jae Yi từ đâu luôn dành lòng ái mộ cho hôn phu của Han Sung On. Trong khi đó Lee Hwan lại không tin tưởng cô, luôn è dè về sự trong sạch. Nếu tiết tấu phim thay đổi chắc chắn ta sẽ lại có một câu chuyện “oan gia ngõ hẹp” để coi.

2.2. Xây dựng nhân vật có chiều sâu

Một điểm nữa ta phải nói đến phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm là việc phác hoạ nhân vật “chắc tay”. Nữ chính Min Jae Yi thông minh, đặc biệt có khả năng giáp chiến. Điều này chứng tỏ cô đã từng phải học võ bài bản và không hề tầm thường như các tiểu thư khuê cát khác.

chang-vua-trong-phim-co-trang-han-quoc-thanh-xuan-nguyet-dam
Chàng vua trong phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm

Dù là Thế tử Lee Hwan nhưng cũng có khuyết điểm. Chàng có không gian để phát triển, không theo đổi hình mẫu nam chính hoàn hảo. Bởi thế mà níu chân khán giả ở lại lâu hơn với nội dung hoàn toàn mới.

Ngoài ra ta còn có nhân vật bí ẩn Trung điện Jo Soo Young. Người luôn nói sẽ ở bên Lee Hwan nhưng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi nhất nếu anh bị giáng chức. Vậy rốt cuộc tấm lòng của Trung điện hướng về ai? Chắc ta phải theo dõi phim mới biết được câu trả lời.

2.3. Hội tụ dàn diễn viên chất lượng

Phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm có sự góp mặt của dàn sao đình đám xứ kim chi. Đầu tiên là nam thần Park Hyung Sik có vẻ ngoài điển trai, đốn tim bao fan nữ trong tại hình Thái tử Lee Hwan uy nghi, lạnh lùng. Với những tập đầu mới lên sóng ta cũng đã cảm nhận được diễn xuất chân thực, khả năng nhập vai của Park Hyung Sik, giúp hình ảnh Thái tử Lee Hwan như bước từ truyện ra.

nam-dien-vien-trong-phim-co-trang-han-quoc-thanh-xuan-nguyet-dam
Nam diễn viên trong phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm

Không nổi tiếng và kỳ vọng như bản diễn nhưng Jeon So Nee cũng đã để lại dấu ấn lớn với khán giả. Từ tạo hình, biểu cảm đều được biểu cảm một cách khá tròn trịa. Ngoài ra phim còn có sự tham gia của các ngôi sao lớn như Lee Tae Sun, Pyo Ye Jin, Jo Jae Ryung,...

3. “Nhặt sạn” Thanh xuân nguyệt đàm - phim cổ trang Hàn Quốc hot nhất

Thật khó để khiến một bộ phim cổ trang Hàn Quốc nào hoàn hảo từ A- Z. Bởi thế mà Thanh xuân nguyệt đàm vẫn có những điểm yếu mà ta có thể nhìn thấy rõ. Có vẻ dường như tương tác giữa cặp chính chưa thực sự tạo được chiều sâu, đọng lại cảm xúc. Đất diễn của hai người có nhiều nhưng chưa có sự liên kết cảm xúc, thiếu độ ăn ý trong hành động nên thành ra cặp chính khá mờ nhạt.

cap-doi-cute-trong-phim-co-trang-han-quoc-thanh-xuan-nguyet-dam
Cặp đôi cute trong phim cổ trang Hàn Quốc Thanh xuân nguyệt đàm

Khoảng chỉ có Park Hyung Sik và Jeon So Nee, tương tác giữa các nhân vật phụ cũng khiến khán giả kêu gì. Ví dụ như cảnh Lee Hwan dương cung về bằng hữu thân thiết Han Sung On chưa đạt đến cao trào hạnh phúc, vẫn thiếu một thứ gì đó. Nếu đến hết phim tương tác giữa nhân vật vẫn giữ nguyên thế thì thật khó để ta dành lời khen cho phim cổ trang Hàn Quốc mới nhất này được.

Thanh Xuân Nguyệt Đàm hiện chưa đi đến hồi kết nên thật khó để ta kết luận đây có phải là bộ phim tình cảm Hàn Quốc xuất sắc hay không. Bởi thế mà cùng theo dõi phim vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên kênh tvN nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp



Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Gia Đình Là Số Một Phần 2
bottom of page