top of page

Review phim kinh dị Thái Lan The Maid Bữa Tiệc Máu: Xem mà muốn gục ngã

Bài viết gần đây

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si  The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hot nhất đang chuẩn bị lên sóng trong tháng 9/2024

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hot nhất đang chuẩn bị lên sóng trong tháng 9/2024

Tags gần đây
  • Huyền Thu

The Maid Bữa Tiệc Máu là một bộ phim kinh dị Thái Lan nổi bật, khiến khán giả không khỏi kinh ngạc và hồi hộp. Từ cách xây dựng bầu không khí u ám đến việc khai thác những góc tối của tâm lý con người, "The Maid" đã khẳng định vị thế của mình trong làng phim kinh dị Thái Lan Lan, thu hút sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cũng như khán giả. Cùng Insiders review phim Thái Lan này để kiểm chứng nhé! 

I. Nội dung chính phim kinh dị Thái Lan The Maid “Bữa tiệc máu”

The Maid Bữa Tiệc Máu bắt đầu tại một dinh thự của một gia đình giàu có, nơi một cô hầu gái xin nghỉ việc vì không thể chịu đựng được những hiện tượng ma quái xảy ra mỗi đêm. Để thay thế, bà chủ Uma (Theerapat Sajakul) tuyển một người hầu mới và nhận cô gái trẻ xinh đẹp Joy (Ploy Sornarin).

dan-dien-vien-chinh-phim-kinh-di-thai-lan-the-maid-bua-tiec-mau
Dàn diễn viên chính phim kinh dị Thái Lan The Maid Bữa Tiệc Máu

Khi Joy gia nhập gia đình, cô được giao nhiệm vụ chăm sóc cô con gái nhỏ Nid và thực hiện các yêu cầu từ Uma và ông chủ Nirach (Theerapat Sajakul). Tuy nhiên, Joy sớm trải qua những hiện tượng kỳ bí vào ban đêm, dẫn dắt cô đến sự thật về sự mất tích bí ẩn của một cô hầu tên Ploy cách đây năm năm, đồng thời hé lộ những bí mật đen tối ẩn náu xung quanh ngôi nhà.

II. Lý do bạn nên xem phim kinh dị Thái Lan The Maid “Bữa tiệc máu” lúc đêm đến? 

2.1. Yếu tố tâm linh xen lẫn kinh dị

Trong hồi đầu của The Maid Bữa Tiệc Máu câu chuyện có vẻ đi theo một mô-típ quen thuộc của dòng phim kinh dị Thái Lan về gia tộc quyền quý, và có phần lê thê, khiến người xem có thể cảm thấy nhàm chán. Tuy nhiên, đây chỉ là sự chuẩn bị cho những bất ngờ lớn hơn ở hai hồi tiếp theo.

Hãy nhìn vào mối quan hệ bi kịch giữa Ploy và vợ chồng Uma - Nirach. Mối quan hệ này không chỉ dừng lại ở mức chủ - tớ, mà Ploy còn táo bạo “chơi đôi” với cả bà chủ lẫn ông chủ. Dù nghe có vẻ giống như một câu chuyện tình tay ba, hành động của Ploy dẫn đến cái chết thảm khốc và những âm mưu đen tối trong ngôi biệt thự.

su-xuat-hien-cua-ploy-la-diem-sang-cua-phim-kinh-di-thai-lan-the-maid-bua-tiec-mau
Sự xuất hiện của Ploy là điểm sáng của phim kinh dị Thái Lan The Maid Bữa Tiệc Máu

Khi kết thúc hồi hai, Joy dường như đã hiểu rõ toàn bộ câu chuyện qua sự dẫn dắt của hồn ma Ploy, và nhận ra mối liên kết sâu sắc giữa hai cô gái. Đến hồi ba, bộ phim kinh dị Thái Lan chuyển từ yếu tố tâm linh huyền bí sang những tình tiết giật gân và bạo lực. Lúc này, không còn ma quái, chỉ còn những cảnh thảm sát khốc liệt và kế hoạch báo thù tinh vi từ cô gái nhỏ nhắn Joy.

2.2. Nữ chính miễn bàn 

Diễn xuất của Ploy Sornarin chính là điểm nhấn làm nổi bật The Maid Bữa Tiệc Máu. Cô vào vai một kẻ sát nhân lạnh lùng, không chút do dự khi hạ gục từng nạn nhân trong biệt thự, và thậm chí còn tỏ ra hưởng thụ hành động của mình như một kẻ sát nhân dày dạn kinh nghiệm. Diễn xuất của Ploy Sornarin khiến người xem liên tưởng đến nữ sát nhân trong bộ phim kinh dị Thái Lan "Sleepaway Camp" năm 1983, với sự lém lỉnh và tự nhiên trong từng pha xử lý.

ploy-sornarin-trong-phim-kinh-di-thai-lan-the-maid-bua-tiec-ma
Ploy Sornarin trong phim kinh dị Thái Lan The Maid Bữa Tiệc Má

Bên cạnh đó, The Maid Bữa Tiệc Máu khéo léo kết hợp các yếu tố hiện tại và quá khứ, đặc biệt là trong cảnh hồn ma Ploy Sornarin dẫn dắt Joy khám phá các bí mật của ngôi biệt thự. Sử dụng ánh sáng và góc quay tinh tế tạo nên một không gian đẹp như giấc mơ.

Điểm ấn tượng nhất của bộ phim kinh dị Thái Lan chính là 20 phút cuối, khi Joy mang đến cho khán giả một màn "tắm máu" bạo lực, gợi nhớ đến "Parasite" nhưng còn ghê rợn hơn rất nhiều.

2.3. Điểm trừ đáng tiếc

Mặc dù hồi ba của The Maid Bữa Tiệc Máu rất ấn tượng, phần còn lại của phim không duy trì được sự xuất sắc. Phim kinh dị Thái Lancung cấp một chuỗi các bi kịch khá ổn, nhưng cách kể chuyện quá dài dòng có thể khiến khán giả cảm thấy nhàm chán và dễ ngủ gục. Cốt truyện dài dòng dễ gây nhàm chán, và các cảnh hù dọa lỗi thời, mang tính chất rẻ tiền. Tạo hình ma quái kém chất lượng, đặc biệt là con "ma khỉ" đầu phim, khiến khán giả bật cười thay vì sợ hãi, làm giảm đi sức hấp dẫn tổng thể của bộ phim kinh dị Thái Lan

diem-tru-dang-tiec-cua-phim-kinh-di-thai-lan-the-maid-bua-tiec-mau
Điểm trừ đáng tiếc của phim kinh dị Thái Lan The Maid Bữa Tiệc Máu

Tóm lại, The Maid Bữa Tiệc Máu không phải là một tác phẩm kinh dị xuất sắc hay có nhiều yếu tố mới lạ, nhưng nó vẫn là một bộ phim Thái Lan giật gân tạm ổn với cú "quay xe" ấn tượng đủ để người xem nổi gai ốc. Bộ phim Thái Lan cũng phản ánh mặt tối của sự giàu có và hào nhoáng trong giới quý tộc, cùng những bi kịch mà các gia đình quyền lực thường phải che giấu. 

Lưu ngay phim kinh dị Thái Lan The Maid Bữa Tiệc Máu để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo. 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Gia Đình Là Số Một Phần 2
bottom of page