top of page

Review phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 3: Lịch sử có lặp lại lần thứ 3?

Bài viết gần đây

Review phim bách hợp Thái Lan mới nhất Affair The Series: Khi đứa bạn thân thích mình

Review phim bách hợp Thái Lan mới nhất Affair The Series: Khi đứa bạn thân thích mình

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si  The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Tags gần đây
  • Huyền Thu

Ngôi Đền Kỳ Quái 3 tiếp tục phim kinh dị Thái Lan thu hút khán giả ngay từ khi mới ra rạp. Phim không chỉ mang lại những trải nghiệm kinh dị mà còn mang đến chuyến hành trình cảm xúc độc đáo, khiến khán giả không thể quên. Cùng Insiders review phim Thái Lan này của Phiravich Attachitsataporn và Witthawat Rattanaboonbaramee ngay luôn nhé! 

I. Nội dung chính phim kinh dị Thái Lan Ngôi đền kỳ quái 

Ngôi Đền Kỳ Quái 3 là phim kinh dị Thái Lan  tiếp theo của thương hiệu Pee Nak, tiếp tục theo chân các nhân vật quen thuộc từ phần 2. Lần này, Aod vô tình rơi vào lời nguyền của chiếc lắc chân vàng bị ma ám. Hồn ma của lắc chân, một kẻ tham lam, đã đánh cắp nó khi giả vờ quy y cửa Phật, điều này bị xem là một hành động cấm kỵ trong mắt thần rắn Naga - người bảo hộ Đức Phật khi ngài cứu vớt chúng sinh. 

dan-dien-vien-phim-kinh-di-thai-lan-ngoi-den-ky-quai-3
Dàn diễn viên phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 3.

Sau khi bị Naga truy đuổi, hắn trốn vào một hốc núi và chết ở đó trong cảnh đau đớn. Để hóa giải lời nguyền, Aod phải trở thành một sư thầy đúng nghĩa, nhưng tà tâm của hồn ma quá mạnh. Hắn muốn Aod chịu kết cục như hắn. Từ đó, nhóm bạn của Aod phải cố gắng bảo vệ anh khỏi hồn ma và đồng thời tìm cách hóa giải lời nguyền.

II. Ngồi xuống và “bới lông tìm vết” phim kinh dị Thái Lan Ngôi đền kỳ quái 

2.1. Không thua kém “đàn anh đàn chị” chút nào

Bối cảnh của "Ngôi đền kỳ quái" tập trung vào những cảnh quay ban đêm, tạo ra một không gian mờ ảo đầy ám ảnh. Khán giả sẽ cảm nhận được sự rùng rợn, ma mị hơn khi trải nghiệm phim kinh dị Thái Lan  tại rạp. Những phân đoạn thoát tim sẽ luôn rình rập và xuất hiện một cách bất thình lình, đáp ứng đúng lòng fan "nặng độ" của dòng phim kinh dị.

diem-cong-cua-phim-kinh-di-thai-lan-ngoi-den-ky-quai-3
Điểm cộng của phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 3.

Một điểm cộng của phần 3 là việc đạo diễn đã tiết chế, tinh gọn những phân đoạn thừa thải, tập trung cao độ vào việc đầu tư chỉn chu bối cảnh và diễn xuất để những cảnh quay mãn nhãn, lôi cuốn người xem. Âm thanh trong hai phần trước đã tạo ra sự rùng rợn, ớn lạnh, và tại phần 3, sự ám ảnh được tăng tiến trong biểu cảm, hóa trang và bối cảnh.

Hơn nữa, Ngôi Đền Kỳ Quái 3 còn khéo léo "trêu đùa" cảm xúc người xem, từ thốt tim đến đốn tim, tạo nên một trải nghiệm đáng sợ và đầy kích thích.

2.2. Cách xây dựng nhân vật “có hồn” 

Dàn diễn viên và cách xây dựng nhân vật là điểm sáng của phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 3. Nếu khán giả đã từng theo dõi hai phần trước, thì phần 3 được coi là một dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành và thay đổi của tất cả nhân vật. Chú tiểu Nott vẫn giữ nguyên sự hiểu biết, thấu hiểu sự đời và điềm tĩnh trong mọi tình huống.

moi-nhan-vat-trong-phim-kinh-di-thai-lan-ngoi-den-ky-quai-3-deu-duoc-khac-hoa-theo-cach-rieng
Mỗi nhân vật trong phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 3 đều được khắc họa theo cách riêng.

Đặc biệt là khoảnh khắc không bỏ rơi người bạn thơ ấu Aod dù trong bất kỳ tình cảnh nào. Trong tiền kiếp, nhân vật đã từng có khoảnh khắc quay lưng, bỏ mặc bạn bè chỉ để nghĩ cho bản thân.

Với Aod, nhân vật được phát triển từ một cậu bé hay trêu chọc mọi người, có phần xấu tính. Tuy nhiên, đến phần 3 phim Thái Lan , Aod đã trưởng thành hơn, sống trách nhiệm hơn và không liên lụy bạn bè. Balloon và First vẫn là cặp đôi miệng mồm om sòm nhưng không còn lầy lội như xưa. Thay vào đó, họ biết quan tâm đến bạn bè, không bỏ rơi nhau trong lúc khó khăn, mặc dù tính cách mê trai vẫn còn đó.

2.3. Điểm trừ đáng tiếc

Ngôi Đền Kỳ Quái có một câu chuyện dễ đoán và không có gì mới mẻ được thêm vào. Bộ phim kinh dị Thái Lan đã báo trước rằng nó sẽ không kích thích tâm trí người xem, bất chấp việc dàn dựng vụ ma ám thành một cuộc điều tra với nhiều manh mối. Các tình tiết trôi qua như những hạt cát luồn qua kẽ tay, không có gì ấn tượng có thể ghi nhớ. Sau nửa đầu, bộ phim Thái Lan  trở nên nhạt nhẽo vì mọi diễn biến của nhân vật đã quá dễ đoán.

diem-tru-dang-tiec-cua-phim-kinh-di-thai-lan-ngoi-den-ky-quai-3
Điểm trừ đáng tiếc của phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 3.

Ngay cả những pha hù dọa hoặc đối đầu trực diện với hồn ma cũng không thể làm cho phim kinh dị Thái Lan thêm thú vị. Ba hồn ma trong phim Thái Lan đều giống nhau, không chỉ trong việc tạo hình mà còn trong động cơ và hành vi của họ - tất cả đều liên quan đến nghiệp kiếp của họ trong quá khứ và vẫn lặp lại trong kiếp này. Họ luôn hành động mơ hồ, gây khó hiểu và không đem lại sự lôi cuốn cho câu chuyện.

Phản diện của Ngôi Đền Kỳ Quái 3 rơi vào một khuôn mẫu nhàm chán. Mỗi lần xuất hiện, họ chỉ gây ra sự khó hiểu hoặc không đủ thuyết phục, khiến khán giả không cảm thấy hứng thú.

Lưu ngay phim kinh dị Thái Lan Ngôi Đền Kỳ Quái 3 của Phiravich Attachitsataporn và Witthawat Rattanaboonbaramee để cùng kiểm chứng với chúng mình nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình để biết tới nhiều review phim hay hơn khác. 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Gia Đình Là Số Một Phần 2
bottom of page