top of page

Review phim học đường Hàn Quốc Hierarchy: Visual tràn màn hình

Bài viết gần đây

Review phim bách hợp Thái Lan mới nhất Affair The Series: Khi đứa bạn thân thích mình

Review phim bách hợp Thái Lan mới nhất Affair The Series: Khi đứa bạn thân thích mình

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si  The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Tags gần đây
  • Huyền Thu

Sau vài ngày ra mắt, bộ phim học đường Hàn Quốc Hierarchy đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mọt phim và leo lên vị trí số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế Hierarchy lại đang trở thành một nỗi thất vọng lớn hơn là một cú hit mới của làng Kdrama. Vậy thì cùng Insiders review phim học đường mới nhất này để xem có đúng không nhé

I. Nội dung chính phim học đường Hàn Quốc Hierarch

Phim học đường Hàn Quốc Hierarchy đưa người xem vào bối cảnh của Trường Trung học Jooshin, nơi được biết đến như một ngôi trường danh giá do Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cùng tên thành lập. Đây là nơi tập trung những học sinh có nguồn gốc gia đình giàu có nhất cả nước, chỉ chiếm 0,01% tổng số, và được tuyển chọn kỹ lưỡng. Trong cái xã hội ấy, sự phân biệt rõ ràng giữa những học sinh giàu có và những người nhận học bổng như Kang Ha, nhân vật chính của câu chuyện, đã tạo ra những bức tranh xã hội phức tạp.

Dan-dien-vien-chinh-phim-hoc-duong-Han-Quoc-Hierarchy
Dàn diễn viên chính phim học đường Hàn Quốc Hierarchy

Kang Ha (Lee Chae Min thủ vai) một chàng trai có nguồn gốc bình thường, may mắn nhận được học bổng và bước vào cánh cổng của trường danh giá này. Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu tiên, anh đã phải đối mặt với sự phân biệt và kỳ thị từ phía các học sinh giàu có. Dần dần, anh lộ ra bản chất của mình - một người mưu mô, toan tính, luôn bình tĩnh và không sợ hãi trước những thách thức.

Tại Jooshin, tồn tại một nhóm "quyền lực" gồm Kim Ri An (Kim Jae Won thủ vai), Jung Jae Yi (Roh Jeong Eui thủ vai), Yoon He Ra và Lee Woo Jin - những học sinh có cha mẹ là doanh nhân hoặc chính trị gia nổi tiếng. Giữa họ, có những mối quan hệ phức tạp, từ đối thủ cạnh tranh trên thương trường đến những mối tình đầy lẫy lừng.

Trong hành trình đến với trường mới, Kang Ha không chỉ phải đối mặt với sự đối xử không công bằng từ phía đám "rich kid" mà còn phải đối diện với bản thân và những âm mưu trả thù của mình, một bí mật mà anh đã giấu kín.

Như vậy, câu chuyện của Hierarchy không chỉ là về những mâu thuẫn xã hội và tình bạn, mà còn là về sự toan tính, mưu mô và những bí mật đen tối chôn giấu sau lớp vỏ của sự giàu có và quyền lực.

II. Mổ xẻ phim học đường Hàn Quốc Hierarch 

2.1. Kịch bản chán hết chỗ nói

Bộ phim học đường Hàn Quốc  Hierarchy, lấy cảm hứng từ Elite - bộ phim học đường Tây Ban Nha nổi tiếng của Netflix, có vẻ như muốn mô phỏng theo nhưng lại không thành công. 

Câu chuyện trở nên nhạt nhẽo và thiếu hấp dẫn khiến người xem cảm thấy phân tâm với nhiều chi tiết không cần thiết và cách giải quyết nút thắt dài dòng. Dù bối cảnh sang trọng và kỹ xảo điện ảnh tuyệt vời, nhưng khi phim học đường Hàn Quốc  phát triển, khán giả sẽ nhận ra rằng bề ngoài đẹp đẽ ấy chỉ là vỏ bọc rỗng tuếch.

Lee-Chae-Min-trong-phim-hoc-duong-Han-Quoc-Hierarchy
Lee Chae Min trong phim học đường Hàn Quốc Hierarchy

Cốt truyện của Hierarchy có vẻ được "kết hợp" từ nhiều bộ phim học đường phương Tây, với một kịch bản gượng gạo, non tay và diễn xuất nhạt nhẽo, trừ Ji Hyewon. Không có nhân vật nào đáng yêu cả, khiến toàn bộ bộ phim học đường Hàn Quốc  trở nên kiêu ngạo và giả tạo, khó chịu với khán giả.

2.2. Visual dàn diễn viên khỏi phải bàn

Một trong những điểm sáng hiếm hoi của Hierarchy là visual sáng của dàn diễn viên. Đặc biệt, sự kết hợp giữa nữ chính Roh Jeong Eui và nam phụ Kim Jae Won đã tạo ra một cặp đôi khiến nhiều khán giả của phim học đường mới nhất say mê và hồi hộp. Cả hai đều thể hiện khí chất và phong thái của những cậu ấm, cô chiêu nhà tài phiệt thực thụ, và tuyến tình cảm của họ còn hấp dẫn hơn cả câu chuyện trả thù của nam chính Kang Ha.

Mặc dù có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng, nhưng diễn xuất trong Hierarchy không để lại ấn tượng sâu sắc. Cả nam chính Lee Chae Min và nam phụ Kim Jae Won đều chỉ được đánh giá ở mức độ trung bình. Trong khi đó, nữ chính Roh Jeong Eui nhận được nhiều chỉ trích về biểu cảm của mình, được mô tả là đơ cứng và thiếu sự sống động. Điều này khiến cho Hierarchy bị phê phán nặng nề nhất về khía cạnh diễn xuất. 

Roh-Jeong-Eui-trong-phim-hoc-duong-Han-Quoc-Hierarchy
Roh Jeong Eui trong phim học đường Hàn Quốc Hierarchy

Ngoài diện mạo xinh đẹp nhưng không hợp vai, cô gần như không thể thể hiện được dáng vẻ tiểu thư kiêu kỳ, cool ngầu của nhân vật. Thực chất, đây là lần đầu tiên Roh Jeong Eui đóng vai chính trong một bộ phim học đường Hàn Quốc, và việc đóng một vai khá nặng giữa một kịch bản nhạt nhẽo có lẽ là quá khó với cô.

2.3. Cái kết đầy ẩn ý 

Một đoạn nhỏ sau credit của tập 7 của phim học đường Hàn Quốc  Hierarchy đã bất ngờ cho khán giả một cái nhìn khác về tương lai của câu chuyện. Trong cảnh này, Jung Jae Yi (Roh Jeong Eui) có vẻ như đang đi tìm mẹ, không phải là kết thúc thực sự.

Mặc dù Jae Yi đã rời đi, nhưng tại trường Trung học Jooshin, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết. Bộ ba Yoon He Ra (Ji Hye Won), Lee Woo Jin (Lee Won Jung), Kim Ri An (Kim Jae Won) quay trở lại trường và bất ngờ phát hiện ra một học sinh nằm trong lớp với vũng máu.

Kim-Jae-Won-trong-phim-hoc-duong-Han-Quoc-Hierarchy
Kim Jae Won trong phim học đường Hàn Quốc Hierarchy

 Đoạn này tạo ra một kết thúc mở cho phim học đường mới nhất  Hierarchy và đặt ra nhiều câu hỏi hấp dẫn. Ai đã gửi tin nhắn nặc danh cho Ri An? "Bạo chúa" của Trung học Jooshin có liên quan gì đến nam sinh đó? Sự thỏa mãn trên gương mặt của Kang Ha đề xuất điều gì? Liệu cậu ta là người đã gửi tin nhắn cho Kim Ri An hay chỉ nhận được từ ai khác?

Để không bị coi là một series thất bại, nếu có mùa 2, phim học đường Hàn Quốc Hierarchy được kỳ vọng sẽ có nhiều cuộc đấu trí đã mắt hơn, những tình tiết đặc biệt và mới lạ hơn. Nếu dự đoán của khán giả  là đúng, thì Hierarchy mùa 2 sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn nữa.

Cùng xem ngay phim học đường Hàn Quốc Hierarchy của bộ ba Roh Jeong Eui, Kim Jae Won, Lee Chae Min để kiểm chứng những điều trên có đúng không nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim học đường mới nhất khác. 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Gia Đình Là Số Một Phần 2
bottom of page