top of page
Spring Flowers

●●●

  • Huyền Thu

Trăng Lên Ban Ngày là một bộ phim cổ trang Hàn Quốc nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Phim có sự tham gia của nam diễn viên Kim Young Dae và nữ diễn viên Pyo Ye Jin. Phim được đánh giá mang đến một làn gió mới cho đề tài tình yêu - oán hận vượt thời gian. Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng phim sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu không có sự tham gia của Kim Young Dae. Sự thật là gì? Cùng Insiders review phim Hàn Quốc này ngay để tìm ra đáp án nhé! 

I. Nội dung chính phim cổ trang Hàn Quốc Trăng Lên Ban Ngày 

Trăng Lên Ban Ngày kể về câu chuyện tình yêu bi kịch kéo dài 1.500 năm giữa Do Ha và Ha Ni Ta (Kim Young Dae thủ vai). Trong tiền kiếp, họ từng là một cặp phu thê ân ái, nhưng Do Ha đã bị người yêu sát hại. Do Ha vẫn không thể quên được mối uất hận từ 1.500 năm trước. Ha Ni Ta đã chuyển kiếp thành Kim Young Dae và hiện đang là một người lính cứu hỏa.

dan-dien-vien-chinh-phim-co-trang-han-quoc-trang-len-ban-ngay
Dàn diễn viên chính phim cổ trang Hàn Quốc Trăng Lên Ban Ngày.

Mọi sự bắt đầu từ khi ngôi sao nổi tiếng Han Jun Oh gặp phải một tai nạn giao thông đáng sợ. Trong cái rủi này, anh ta đã được Kim Young Dae cứu sống một cách kỳ diệu. Tuy nhiên, sau tai nạn, Han Jun Oh đã phải đối mặt với một thực tại khác, khi linh hồn của Do Ha đã chiếm giữ thân xác của anh.

Trong cơ thể mới này, Do Ha đã quyết tâm tìm cách trả thù. Và cũng vì vụ tai nạn đó mà Kim Young Dae được thuê làm vệ sĩ riêng cho Jun Oh. 

II. Phim cổ trang Hàn Quốc Trăng Lên Ban Ngày khó mà đạt được thành công 

2.1. Thua xa các bộ phim cùng khung giờ 

Ngay khi phát sóng tập 1, Trăng Lên Ban Ngày đã tạo được sự chú ý lớn và trở thành đề tài được thảo luận nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ sau tuần thứ 2 phát sóng, khán giả đã dần quên đi tác phẩm này, đặc biệt là khi hiện tại, màn ảnh Hàn Quốc có quá nhiều bộ phim cổ trang Hàn Quốc chất lượng hơn. Đặc biệt, gần đây, hai bộ phim My Demon và Hợp Đồng Hôn Nhân cũng đã lên sóng và khai thác đề tài tình yêu vượt không gian, thời gian giống như Trăng Lên Ban Ngày.

phim-co-trang-han-quoc-trang-len-ban-ngay-co-rating-khong-may-kha-quan
Phim cổ trang Hàn Quốc Trăng Lên Ban Ngày có rating không mấy khả quan.

Trăng Lên Ban Ngày đã gặp thất bại về danh tiếng và rating, với mức rating thấp nhất trong loạt phim Hàn Quốc đang phát sóng, thậm chí còn thấp hơn cả A Good Day To Be A Dog. Ngay cả truyền thông và khán giả Hàn cũng không để ý đến phim cổ trang Hàn Quốc này, và lý do chính vẫn là chất lượng của nó.

Sau một tập mở đầu thú vị với bối cảnh cổ trang, câu chuyện Moon In The Day không duy trì được sự hấp dẫn của nó. Mối quan hệ giữa cặp đôi chính không được phát triển một cách thú vị, những bí mật trong quá khứ chỉ được tiết lộ một cách nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn và không có sự căng thẳng để thu hút sự chú ý của khán giả.

2.2. Kim Young Dae đơ toàn tập 

Trong bộ phim cổ trang Hàn Quốc Trăng Lên Ban Ngày, nam chính Kim Young Dae đã gặp phải nhiều chỉ trích vì màn trình diễn hời hợt, biểu cảm đơ cứng và nhạt nhòa. Vai diễn của Kim Young Dae trong Trăng Lên Ban Ngày đòi hỏi anh phải thể hiện sự thù hận và tình yêu không thể kiểm soát của nhân vật. Tuy nhiên, Kim Young Dae không thể hiện được bất kỳ cảm xúc nào của nhân vật và màn trình diễn của anh vẫn giữ nguyên một phong cách hời hợt.

kim-young-dae-trong-phim-co-trang-han-quoc-trang-len-ban-ngay
Kim Young Dae trong phim cổ trang Hàn Quốc Trăng Lên Ban Ngày.

Trong những tập phim Hàn Quốc đầu tiên, Kim Young Dae được đánh giá là diễn xuất tạm ổn khi vào vai minh tinh Joon Oh cao ngạo và lạnh lùng. Tuy nhiên, khi phải đảm nhận vai Do Ha với oán hận chồng chất và luôn tìm cơ hội báo thù, Kim Young Dae không thể hiện được tinh thần của nhân vật. Gương mặt đơ cứng, nét diễn vô hồn và đôi mắt không thể hiện được sự uất hận của nhân vật thật sự khiến khán giả cảm thấy ngao ngán.

Trong khi Pyo Ye Jin thể hiện tốt hơn, tạo hình của cô lại bị chê là thiếu sức hút và có phần lép vế khi đứng cạnh bạn diễn. Tất cả điều này khiến tổng thể bộ phim cổ trang Hàn Quốc không có điểm nào khiến khán giả phải bỏ thời gian để chờ đợi và nghiền ngẫm.

2.3. Gây thất vọng dù chuyển thể từ webtoon

pyo-ye-jin-trong-phim-co-trang-han-quoc-trang-len-ban-ngay
Pyo Ye Jin trong phim cổ trang Hàn Quốc Trăng Lên Ban Ngày.

Webtoon gốc của Trăng Lên Ban Ngày đã thu hút sự chú ý với 700 triệu lượt xem. Theo truyền thông, người hâm mộ webtoon đã nhận ra sự đồng bộ nhân vật trong Trăng Lên Ban Ngày so với bản gốc. 

Tuy nhiên, việc phim cổ trang Hàn Quốc thay đổi cuộc sống hiện tại của 2 nhân vật chính là siêu sao số một và nhân viên cảnh sát nhằm thu hút công chúng đã khiến một bộ phận người hâm mộ webtoon gốc không hài lòng. Việc này có thể gây ra sự khác biệt lớn so với nội dung gốc và không đáp ứng được mong đợi của một số người hâm mộ. 

Dù diễn xuất của nam chính phim cổ trang Hàn Quốc Trăng Lên Ban Ngày có gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận so với các tác phẩm trước đã có sự tiến bộ rất nhiều. Nếu có thời gian rảnh bạn hãy thử xem phim Hàn Quốc này để kiểm chứng có đúng không nhé! Theo dõi Insiders để cập nhật thêm nhiều review phim hay khác! 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Gia Đình Là Số Một Phần 2
bottom of page