top of page

8 bộ phim Hàn Quốc về chủ đề chính trị đáng xem nhất

Bài viết gần đây

Review phim bách hợp Thái Lan mới nhất Affair The Series: Khi đứa bạn thân thích mình

Review phim bách hợp Thái Lan mới nhất Affair The Series: Khi đứa bạn thân thích mình

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si  The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim hành động Hàn Quốc mới nhất của Go Min Si The Frog: Vì sao kém người xem?

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim chiếu rạp Hàn Quốc mới nhất Chàng Nữ Phi Công: Cười sập nhà là có thật

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 6: Bước Đường Cùng Của Người Vợ

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Review phim tình cảm Việt Nam Vị Đắng Trà Xanh - Tập 5: Căng Thẳng Tột Độ Trong Gia Đình Bà Thoa

Tags gần đây
  • Huyền Thu

Từ những câu chuyện về cách mạng, đấu tranh cho tự do cho đến những bí mật và âm mưu trong chính trường, điện ảnh Hàn Quốc luôn mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc mới lạ. Đặc biệt phim Hàn Quốc về chủ đề chính trị luôn được yêu thích hơn cả bởi sự kịch tính và gay cấn. Hôm nay cùng Insiders review phim Hàn Quốc về chủ đề này được yêu thích nhất

1. Phim Hàn Quốc Mật Danh K2

Phim Hàn Quốc Mật Danh K2 xoay quanh Kim Je Ha (Ji Chang Wook thủ vai), một cựu lính đặc công từng tham gia vào quân đội Iraq. Vì một sự kiện đáng kinh ngạc, anh buộc phải bỏ trốn và trở thành đối tượng truy nã của Interpol.

phim-han-quoc-mat-danh-k2-gop-phan-dua-ten-tuoi-ji-chang-wook-va-yoona-vuon-xa
Phim Hàn Quốc Mật Danh K2 góp phần đưa tên tuổi Ji Chang Wook và Yoona vươn xa.

Trên đường trốn về quê nhà, Je Ha tình cờ gặp phu nhân của một ứng cử viên tổng thống là Choi Yoo Jin (Song Yun Ah đóng) và trở thành vệ sĩ riêng của bà dưới bí danh K2. Yoo Jin, người phụ nữ quyền lực, là con dâu của một gia đình giàu có, luôn che giấu những tham vọng chính trị trong vẻ ngoài thân thiện. Nhiệm vụ của K2 là ám sát Go Anna (Im Yoona), con riêng của chồng Yoo Jin, để đảm bảo Yoo Jin có thể đạt được vị trí tổng thống.

Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi Anna, Je Ha bắt đầu phát triển tình cảm đặc biệt với cô. Cả hai phải vượt qua không ít khó khăn và gian nan trong cuộc đấu tranh chính trị, trước khi có thể đến với nhau.

2. Phim Hàn Quốc  Luật Sư Vô Pháp

Nam chính  Luật Sư Vô Pháp là Bong Sang Pil (do Lee Jun Ki đóng) - một luật sư vô pháp từng không tin vào pháp luật và luôn ưa dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, sau khi mẹ anh bị kẻ xấu giết hại, anh đã quyết định trở thành luật sư để báo thù. Sang Pil là một trong những luật sư có tỷ lệ thắng kiện cao nhất. Nghề luật sư cũng giúp Sang Pil nhận thức được những bất công trong pháp luật và những kẻ lợi dụng quyền lực để làm điều xấu. Do đó, Sang Pil sử dụng cả "nắm đấm" của mình và lợi dụng những sơ hở luật pháp để chống lại những người có quyền lực tuyệt đối.

3. Phim Hàn Quốc 1987: Ngày Định Mệnh

kim-tae-ri-dam-nhan-vai-chinh-trong-thim-han-quoc-1987-ngay-dinh-menh
Kim Tae Ri đảm nhận vai chính trong thim Hàn Quốc 1987: Ngày Định Mệnh.

Phim 1987: Ngày Định Mệnh là một bộ phim Hàn Quốc lấy bối cảnh Hàn Quốc vào năm 1987, một giai đoạn rối ren và hỗn loạn của chính trị. Câu chuyện mở đầu bằng cái chết đầy uẩn khúc của cậu sinh viên 21 tuổi Park Jong Chul, người tham gia phong trào chống chính phủ và bị bắt. Sau đó, anh bị cầm tù và tra tấn cho đến chết. Sự kiện này đã gây chấn động lớn trong ngôn luận Hàn Quốc và dấy lên làn sóng phản đối chế độ độc tài của tổng thống Chun Doo Hwan, đưa lịch sử Hàn Quốc bước sang một trang mới.

4. Phim Hàn Quốc Lãng Khách

Nam chính Lãng Khách là Cha Dal Geon (Lee Seung Gi) - một tài xế taxi, sống với mong muốn cải thiện cuộc sống của mình. Tuy nhiên, sau một vụ tai nạn máy bay bí ẩn, anh quyết tâm điều tra để tìm ra sự thật. Trong hành trình này, anh gặp Go Hae Ri (Bae Suzy), một nhân viên tình báo của Cơ quan Tình báo Quốc gia, và họ cùng nhau hợp tác để khám phá mạng lưới tham nhũng của những người cầm quyền.

5. Phim Hàn Quốc  Hạ Cánh Nơi Anh

dan-dien-vien-chinh-phim-han-quoc-tro-ly-truong
Dàn diễn viên chính phim Hàn Quốc Trợ Lý Trưởng.

Tình yêu giữa Yoon Seri (do Son Ye Jin đóng) và Ri Jung Hyuk (do Hyun Bin đảm nhận) là trung tâm của bộ phim Hàn Quốc  Hạ Cánh Nơi Anh. Seri là một doanh nhân giàu có, thời trang của Hàn Quốc, trong khi Jung Hyuk là một sĩ quan đại úy trong quân đội Triều Tiên. Họ gặp nhau khi Seri bị cuốn vào khu vực biên giới Triều Tiên sau một tai nạn khi chơi dù lượn. Câu chuyện của họ đi qua những khác biệt về văn hóa và cả những yếu tố chính trị giữa hai quốc gia để đến với nhau.

6. Phim Hàn Quốc Bất Khả Xâm Phạm

"Bất Khả Xâm Phạm" kể về bí mật kinh hoàng về gia tộc Jang từng thống trị suốt ba thế hệ. Jang Joon Seo (Jin Goo), con trai thứ hai của gia đình, quyết tâm khám phá sự thật đằng sau cái chết đầy bí ẩn của vợ mình. Trong hành trình này, anh đã vô tình phát hiện ra những tội ác tham nhũng đen tối mà gia tộc của mình đã che đậy suốt nhiều năm qua. Hãy cùng khám phá sự thật đầy ám ảnh trong "Gia Đình Bất Khả Xâm Phạm".

7. Phim Hàn Quốc Trợ Lý Trưởng

dan-dien-vien-chinh-phim-han-quoc-tro-ly-truong
Dàn diễn viên chính phim Hàn Quốc Trợ Lý Trưởng.

Nam chính Jang Tae Joon (Lee Jung Jae) trong phim Hàn Quốc là một cố vấn cấp cao thông minh và đầy tham vọng. Anh ta sở hữu trực giác tuyệt vời, sự quyết đoán máu lạnh và khao khát chiến thắng mãnh liệt.

Kang Sun Young (Shin Min Ah) là nữ chính trị gia đầu tiên đại diện phát ngôn cho một đảng chính trị lớn. Cô ấy cũng là người có tham vọng và làm tốt công việc của mình. Tae Joon là phụ tá cho đối thủ của Sun Young, tạo nên một mối quan hệ vô cùng khó xử do tranh đấu trong công việc."

8. Phim Hàn Quốc Phong Hậu

Phim Hàn Quốc Phong Hậu xoay quanh Hwang Do Hee (Kim Hee Ae), người hỗ trợ luật sư và nhà hoạt động nữ quyền Oh Kyung Sook (Moon So Ri) trong cuộc đua tranh cử chức thị trưởng Seoul.

Do Hee là cánh tay phải của chủ tịch . Cô trung thành và sẵn lòng bỏ qua những nguyên tắc đạo đức để đánh bại kẻ thù của Eunsung, xây dựng câu chuyện và thao túng truyền thông để giải quyết bê bối của gia đình tài phiệt.

Sự biến lớn xảy ra khi thư ký của con rể chủ tịch - tự sát trước mặt Do Hee. Nguyên nhân là Do Hee tin lời con rể chủ tịch mà hiểu lầm cô. Từ đó cô tìm đến Oh Kyung Sook để liên minh, giành chức thị trưởng Seoul để trả thù chủ tịch.

Lưu ngay 8 bộ phim Hàn Quốc về chủ đề chính trị trên để xem cùng bạn và gia đình nhé. Đừng quên theo dõi Insiders để cập nhật thêm nhiều review phim Hàn Quốc hay khác! 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Gia Đình Là Số Một Phần 2
bottom of page